5 เทคนิคปล่อยคอนโดให้ได้เร็วๆ

5 เทคนิคปล่อยคอนโดให้ได้เร็วๆ
 

1. ตั้งราคาให้เหมาะสม

ข้อนี้สำคัญมากๆ ก่อนที่ตั้งราคานั่น เราควรสำรวจราคาตลาดและคอนโดใกล้เคียงว่าตั้งราคาเท่าไร ยังไงก็ตามมีกลยุทธ์ผิดๆ อยู่อย่างหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ชอบใช้กัน นั่นคือการตั้งราคาคอนโดในช่วงแรกให้สูงจากนั้นค่อยลดลงตอนเจรจาต่อรอง การตั้งราคาแบบนี้จะกีดกันลูกค้าที่สนใจของคุณแถมยังทำให้คุณปล่อยคอนโดได้ช้าอีกด้วย เพราะลูกค้าก็ดูข้อมูลตลาดมาเช่นกัน นอกจากนี้ราคายังเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้าเห็นและให้ความสำคัญ เพราะการตั้งราคาสูงจะทำให้พวกเขามองข้ามคอนโดคุณและไปเจรจากับคอนโดที่ถูกกว่า

 

2.รูปภาพห้องที่ดูดี

ปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่หาเช่าคอนโดผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งนอกจากเรื่องราคาที่พวกเขาให้ความสำคัญแล้ว รูปภาพก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า คุณต้องแน่ใจว่ารูปที่ลงนั้นไม่ติดกองเสื้อผ้าบนพื้นหรือจานชามใช้แล้วในซิงค์น้ำ นอกจากนี้คุณควรถ่ายรูปไว้เยอะๆ หลายๆ มุมจากนั้นค่อยเลือกรูปที่ดีที่สุดมาลงประกาศคอนโดบนเว็บไซต์
 

3.จัดห้องให้เป็นระเบียบ

เมื่อลูกค้าขอนัดดูห้อง ซึ่งขั้นตอนนี้คุณต้องพรีเซนต์ห้องของคุณให้ดีที่สุด ลูกค้าต้องประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น หรืออย่างน้อยที่สุดเขาต้องเห็นของคุณเป็นระเบียบ สะอาด ดูเรียบร้อย โดยดูจากห้องของคุณ
 

4.เปิดใจรับข้อต่อรองหรือหาข้อเสนออื่นแทน เพื่อปล่อยคอนโดให้เร็ว

เป็นธรรมดาที่เวลาเจรจากันจะมีการต่อรองลดนั้นเพิ่มนี้และคุณก็ต้องเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนี้ไว้ แต่ยังไงก็ตามหากข้อเสนอทางฝั่งลูกค้านั้นไม่ได้อยู่ในเรทราคาที่คุณต้องการ ให้คุณยื่นข้อเสนออื่นแทน ในกรณีปล่อยเช่าอาจเป็นเรื่องของการลดเงินมัดจำหรือเงินประกันลง ซึ่งการยื่นข้อเสนอใหม่กลับไปนั้นจะทำให้คุณยังอยู่ในเกมเจรจาต่อรองนี้อยู่และยังมีโอกาสปิดเกมได้เร็วขึ้นอีกด้วย

5.ให้เอเจนท์ดีๆ ช่วยปล่อยคอนโด
โดยปกติแล้วเอเจนท์จะมีข้อมูลหรือฐานลูกค้าที่ต้องการคอนโดในละพื้นที่อยู่ โดยการให้เอเจนท์ช่วยปล่อยเช่า-ขายนั้นจะทำให้คุณปล่อยคอนโดได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน แต่คุณต้องเลือกเอเจนท์ที่น่าเชื่อถือ มีประสบการณ์ หรือให้เอเจนท์หลายเจ้าช่วยปล่อยเช่า-ขายคอนโดคุณก็ได้

อย่าลืมว่า ถ้าลูกค้าเห็นข้อมูลทรัพย์เรา ยิ่งมากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสปล่อยได้เร็วเท่านั้น ดังนั้นการให้เอเจนท์ช่วยปล่อยอีกทาง  จึงช่วยให้โอกาสในการปล่อยห้องของเราเป็นไปได้เร็วขึ้น