ย้ายครอบครัวมาอยู่คอนโด ดีอย่างไร

1.แบ่งสัดส่วนพื้นที่ของแต่ละคนชัดเจน 
คอนโดแบ่งสัดส่วนห้องต่าง ๆ อย่างชัดเจน หากใครวางแผนจะมีลูก ควรเลือกแบบ 2 ห้องนอนขึ้นไป ข้อดีของการมีพื้นที่เป็นของตัวเองก็คือได้ทำกิจกรรมหรือธุระของตัวเองได้อย่างสะดวกสบาย และมีมุมส่วนตัว โดยเฉพาะลูก เมื่อพวกเขาโตขึ้น ย่อมอยากที่จะมีพื้นที่เป็นของตัวเองในการใช้ชีวิต การวางแผนเรื่องจำนวนห้องล่วงหน้า จึงเป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย

2.ระบบรักษาความปลอดภัยเป็นเลิศ 
มีทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัย ประตูล็อกอัตโนมัติ ระบบคีย์การ์ด ระบบกล้องวงจรปิด เป็นเรื่องที่คุณไว้วางใจได้เมื่ออาศัยอยู่ในคอนโด หากลูกต้องอยู่คนเดียวที่ห้อง เพราะระบบรักษาความปลอดภัยของคอนโดก็สามารถป้องกันคนนอกหรือใครที่ไม่น่าไว้ใจเข้ามาในที่พักอาศัยของคุณได้ดีมาก ๆ ในระดับหนึ่งแล้ว

3.เดินทางไปไหนมาไหนก็สะดวก 
ไม่ต้องเพลียกับการขับรถไปไหนมาไหนในกรุงเทพฯ เจอรถติดเป็นชั่วโมง เพราะคอนโดสมัยนี้ทำเลดี ใกล้รถไฟฟ้า และขนส่งมวลชนต่าง ๆ ให้คุณใช้ชีวิตได้สะดวก รวดเร็ว จัดการชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เหลือเวลาไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับครอบครัวได้ นอกจากดีต่อชีวิตประจำวันในการทำงาน ไปรับ-ส่งลูกแล้ว ยังสะดวกต่อการเข้าถึงสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งการเรียนรู้อย่างมิวเซียมดี ๆ หรือจะไปสูดอากาศ ออกกำลังกายตามสวนสาธารณะใจกลางเมืองต่าง ๆ ก็ง่ายดาย

4.พื้นที่สร้างประสบการณ์ครบ 
คอนโดมีพื้นที่ส่วนกลางอันครบครัน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำหรับเด็ก สวนสาธารณะ ห้องสมุด ห้องดูหนัง ห้องนั่งเล่น สระว่ายน้ำ และฟิตเนต ให้คนที่คุณรักและลูก ๆ ได้ใช้เวลาร่วมกัน โดยที่ไม่ต้องลงทุนจัดหาและดูแลพื้นที่เหล่านี้ด้วยตนเอง

5.กิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว 
อยู่คอนโดก็มักจะมีกิจกรรมพิเศษของผู้อยู่อาศัยอยู่เรื่อย ๆ นอกจากจะได้เสริมสร้างความสัมพันธ์ให้กับคนในครอบครัวแล้ว ยังได้รู้จักกับเพื่อนบ้าน พ่อแม่มีสังคมใหม่ลูก ๆ มีเพื่อนเล่น ได้รู้จักการเข้าสังคมและอยู่ร่วมกับผู้อื่นด้วย