หมดปัญหา แมลงกวนใจ

หมดปัญหา แมลงกวนใจ

ในประเทศไทยสามารถพบเห็นแมลงได้ทั่วไปหลายๆชนิด ด้วยอุณหภูมิและสภาพแวดล้อม ซึ่งแมลงที่พบเห็นได้ง่ายตามที่พักอาศัยทั่วไป ก็มีพวกมด แมลงสาบ ยุง แมลงวัน แมลงเหล่านี้ มักจะมาพร้อมอาหารและของกิน ที่เรามักจะพบในห้องครัวเสียส่วนใหญ่ แต่เมื่ออยู่ในคอนโดแล้ว ห้องเกือบทุกห้องมักถูกรวมพื้นที่เป็นหนึ่งเดียว แตกต่างจากบ้านที่แบ่งสัดส่วนและมีระยะห่างระหว่างห้องชัดเจน ดังนั้นในวันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการกำจัดแมลงรบกวนในคอนโด ด้วยวิธีธรรมชาติ ที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายด้วย
แมลงสาบ

ไม่มีใคร ที่ไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับแมลงสาบ ไม่ว่าคุณจะทำความสะอาดห้องจนเอี่ยมแค่ไหนก็ตามที วิธีการจัดการกับแมลงสาบคุณสามารถใช้วัสดุธรรมชาติได้ด้วยการนำเอาเบกกิ้งโซดาไปผสมกับน้ำตาลเพื่อล่อพวกมัน และทำให้พวกมันตายได้ โดยที่ไม่ต้องเสี่ยงวางสารพิษเป็นเหยื่อล่อเลย หรือ ใช้แตงกวาไล่แมลงสาบ แม้จะยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าได้ผลจริงหรือไม่ แต่ไม่ลองก็ไม่รู้ เพราะแตงกวาหาซื้อง่ายและราคาถูกจึงไม่ได้เป็นการลงทุนที่ลำบากที่จะลอง วิธีการทำก็แค่สไลด์หรือหั่นแตงกวาเป็นแว่นๆ แล้วไปใส่วางไว้ในจุดที่แมลงสาบเดินผ่านหรืออาศัยอยู่ เนื่องจากแมลงสาบนั้นไม่ชอบกลิ่นแตงกวา เมื่อได้กลิ่นแมลงสาบก็จะอพยพหนีไปเองโดยที่เราไม่ต้องฆ่า

มด
แน่นอนว่าต่อให้อยู่สูงแค่ไหน เจ้ามดตัวดีก็ยังจะโผล่มาให้เราเห็นตลอด ลองมาดูวิธีธรรมชาติที่ใช้ได้ผล อย่างแรกก็คือ พริกไทยดำ และอย่างที่สองก็คือ แป้งเด็ก แต่หากคุณมีเด็กเล็ก หรือสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้าน การโรยพริกไทย คงไม่ใช่เรื่องที่เหมาะนัก ลองแป้งเด็กจะดีกว่า เพราะไม่เป็นอันตราย แค่นำไปโรยไว้ และรอไม่นาน มดจะหายออกไปจากจุดนั้นอย่างรวดเร็วเหลือเชื่อ

ยุง
หากในคอนโดคุณมียุงเป็นจำนวนมากจนเกินรับไหว  การกำจัดยุง โดยการไล่แบบธรรมชาตินั้นมีหลายวิธีมาก ในที่นี้เราจะรวบรวมเฉพาะวิธีที่ใช้สิ่งของที่หาซื้อได้ง่าย และมีวิธีการที่ไม่ยุ่งยากจนเกินไป
นำเปลือกส้มมาตากแดดให้แห้ง แล้วจุดไฟให้เกิดเป็นควัน เปลือกส้มจะมีกลิ่นหอมสดชื่นและไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายเหมือนยาฆ่าแมลงทั้งหลาย ควันจากเปลือกส้มจะช่วยไล่ยุงได้ อีกหนึ่งวิธีคือใช้ผลมะกรูดผ่าซีกและทาตามร่างกาย ยุงก็จะไม่กล้าเข้าใกล้ด้วยเช่นกัน แต่ก็สามารถใช้เครื่องดักจับยุงมาวางไว้ในห้อง เพื่อล่อยุงก็ได้ หากใช้วิธีทางธรรมชาติแล้วเอาไม่อยู่

แมลงบริเวณอ่างล้างจาน:
วิธีการที่ช่วยได้คือทุกครั้งที่เราจะใช้ ให้บีบน้ำมะนาวลงไป หรืออาจจะหั่นมะนานชิ้นเล็ก ๆ ใส่ลงไป ในเวลาที่เราจะปั่นทำลายเศษอาหาร วิธีนี้จะช่วยขจัดกลิ่นและป้องกันไม่ให้แมลงมารบกวนได้ หรืออาจจะใช้น้ำส้มสายชู ผสมน้ำครึ่งหนึ่ง ทำเป็นน้ำแข็ง ใส่ลงไปให้ค่อย ๆ ละลาย ก็จะช่วยในเรื่องกลิ่นได้เช่นกัน

วิธีกำจัดนกเกาะบริเวณระเบียงคอนโด
ปัญหานี้เป็นปัญหาสำหรับคอนโดที่มีระเบียง และไม่ใช่ทุกห้องที่พบปัญหานี้ ส่วนใหญ่จะเป็นห้องที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือ คือห้องที่แทบจะไม่โดนแดดเลย ร่มเย็น สบาย วิธีการแก้ปัญหานี้มีหลายวิธี แต่เราจะยกตัวอย่างวิธีหลักๆที่สามารถทำได้ง่าย มีวิธีการที่ไม่ซับซ้อน ก็คือ การแขวนโมบายหรือแผ่นซีดี เพื่อไล่นก เป็นวิธีที่ได้ผลกว่า 90% หรือการใช้แมวปลอม นกปลอม แขวนหรือตั้งไว้ที่ระเบียง ก็ได้ผลค่อนข้างดีเหมือนกัน
 
บริการ ฝากขาย เช่า คอนโด บ้าน และที่ดิน
สนใจใช้บริการ หรือสอบถามเพิ่มเติม
Line Id : @bangkoksmilecondo
Or press this link >> http://line.me/ti/p/%40bangkoksmilecondo

กด Link นี้สำหรับ Inbox ครับ
>> http://m.me/bangkoksmilecondo
หรือ ติดต่อเราได้ที่
Tel No : 086-562-2596 , 0925622689
               02-001-5469 , 092-562-2597
Whatsapp : +669 0562 8792
WeChat ID : K0905628792
Website : http://www.bangkoksmilecondo.co.th
Facebook Page : http://www.facebook.com/bangkoksmilecondo