ไตร่ตรองให้ดี ก่อนซื้อคอนโด

ไตร่ตรองให้ดี ก่อนซื้อคอนโด
หลายคนคงมีความคิดในหัวที่ว่า  การจะซื้อคอนโด เสี่ยงไหม? มันก็คงต้องเสี่ยงสิ และผมก็เชื่อว่าทุกคนที่กำลังวางแผนซื้อคอนโดต้องเคยเป็นกันทุกคน เพราะคอนโดเป็นทรัพย์สินราคาสูง ต้องใช้เงินลงทุนซื้อคอนโดค่อนข้างมาก จะทำอะไรต้องคิดให้เยอะและถี่ถ้วน ไหนจะปัญหาและเรื่องกวนใจที่อาจตามมาภายหลัง อย่าง ปัญหาของทำเล ปัญหาการจราจร หรือแม้แต่ปัญหาที่ตัวคอนโดเองก็ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ใครก็ไม่อยากพบอยากเจอครับ
แต่เราจะมีวิธีเลือกซื้อคอนโดอย่างไรให้ไม่พลาด ยิ่งมีตัวเลือกคอนโดเยอะเท่าไร ก็ยิ่งต้องใช้ข้อมูลในการตัดสินใจมากขึ้นเท่านั้น งั้นวันนี้เราก็ไม่พลาดมาเผยเคล็ดลับการเลือกซื้อคอนโดกันครับ ว่าคอนโดแบบไหนที่เราไม่ควรซื้อ!!!
  1. อย่าซื้อคอนโดตามโฆษณาชวนเชื่อ
ที่เขาบอกกันว่า โฆษณาดี มีชัยไปกว่าครึ่ง นี่เรื่องจริงครับ หากดิวิลอปเปอร์เจ้าไหนมีโฆษณาที่ดี การตลาดที่น่าสนใจ ย่อมซื้อความน่าเชื่อถือจากลูกค้าไปได้มาก และสังเกตได้ว่าเกือบทุกคอนโด เกือบทุกโครงการที่อยู่ในขั้นตอนระหว่างการก่อสร้าง มักจะมีภาพจำลองไว้โฆษณาขายคอนโดที่สวยหรู ตกแต่งห้องตัวอย่าง วางแปลนห้องและอาคารไว้เป็นอย่างดี จนอดใจไม่ไหวต้องควักเงินจ่าย ซึ่งถ้าคอนโดที่เราซื้อมานั้นสวยงามและถูกต้องตามที่โฆษณาไว้มันก็ดีไปครับ แต่ถ้าหากวันไหนเกิดขนกระเป๋าเข้าคอนโดแล้วห้องไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ตั้งแต่แรก คงเป็นอะไรที่ผิดหลังไม่ใช่น้อย

2.อย่าซื้อคอนโด ที่ "นิติบุคคล" มีปัญหา
นิติบุคคล เสมือนผู้ดูแลบ้าน ถ้าคนดูแลบ้านไม่ดี มีชื่อเสียๆ หายๆ ย้ำ!! อีกทีครับว่าชื่อเสีย ไม่ใช่ชื่อเสียง เป็นใครก็ไม่อยากอยู่ ซึ่งกรณีนี้เคยเกิดปัญหากันมานักต่อนักแล้ว ที่นิติบุคคลดูแลคอนโดไม่ดี ไม่มีความเป็นธรรม จากหน้าที่เดิมที่ต้องคอยช่วยเหลือผู้อาศัย ช่วยแบ่งเบาปัญหาต่างๆ อำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต กลับมาสร้างยุ่งยากมากกว่าเดิม ไม่ดูแลเอาใจใส่ ร้องเรียนอะไรไปก็ไม่สนใจ ไม่ดำเนินแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น

3.อย่าซื้อคอนโดมีประวัติไม่น่าไว้ใจ!
หากใครกำลังคิดจะซื้อคอนโดมือสอง หรือคอนโดเก่าที่สร้างเสร็จนานแล้ว สื่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการลงทุนซื้อคอนโดคือการตรวจข้อมูล และเช็คประวัติคอนโดให้ละเอียดเสียก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้มีผลกระทบตามมาภายหลัง
แต่ใช่ว่า คอนโดมือสองจะไม่ดีเสมอไปนะครับ แต่เราต้องมี วิธีการเลือกคอนโดเก่ามือสองให้ได้กำไร

 4.อย่าซื้อคอนโดที่ราคาถูกเกินไป
ขึ้นชื่อว่า ถูกและดีมาก มักหาได้ยากในวงการอสังหาริมทรัพย์ครับ เพราะทรัพย์สินและคอนโดส่วนใหญ่จะมีมูลค่าที่สูงอยู่แล้ว ต่อให้มีโปรโมชั่นลดแลกแจกยังไง ก็คงไม่ถูกลงขนาดมี 100,000 เดียวแล้วจะซื้อได้แน่นอน ยิ่งคอนโดใกล้รถไฟฟ้า คอนโดใจกลางเมือง ยิ่งแทบหาไม่ได้เลย ฉะนั้นก่อนจะหลงเชื่อคำโฆษณาต่างๆ อยากให้ลองตั้งสติสักนิดครับว่า คอนโดราคาถูก ที่เรากำลังจะซื้อนั้นมีอะไรซ่อนอยู่หรือเปล่า?

5.อย่าซื้อคอนโดในทำเลที่มีปัญหา
นอกจากปัญหาภายในคอนโดแล้ว ปัญหานอกคอนโดก็สำคัญเช่นกันครับ เพราะการใช้ชีวิตแต่ละวันไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในคอนโดเท่านั้น หากวันไหนฝนตกน้ำท่วม ออกไปทำงานไม่ได้อย่างนี้ก็คงไม่ดีแน่ ฉะนั้นก่อนตัดสินใจซื้อคอนโด เราก็ควรศึกษาหาข้อมูล เรื่องทำเล มาใช้ในการประกอบการตัดสินใจด้วย
บางคอนโดที่เข้าถึงยากเกินไป หรือตั้งในซอยแคบก็ใช่ว่าจะน่าซื้อ ยิ่งคอนโดไหนตั้งอยู่ในพื้นที่ๆ มีปัญหาเรื่องน้ำท่วมบ่อยๆ ยิ่งควรหลีกเลี่ยง เพราะนอกจากจะต้องลุ้นทุกครั้งที่ฝนตกแล้ว จะปล่อยเช่าหรือขายต่อก็ลำบากเช่นกัน ดังนั้นแล้วหากใครกำลังตัดสินใจซื้อคอนโด ก็อย่าลืมเช็คประวัติพื้นที่และข้อมูลต่างๆ ให้ถี่ถ้วนก่อนทำการลงทุนคอนโด จะได้ไม่ต้องมานั่งกลุ้มใจทีหลังครับ
หวังว่า ครั้งนี้ก่อนที่เราจะซื้อ คอนโดซักห้อง เราคงต้องไตร่ตรองกันหน่อยนะครับ เพราะดีกว่าได้ไม่คุ้มเสียครับ
 

บริการ ฝากขาย เช่า คอนโด บ้าน และที่ดิน
สนใจใช้บริการ หรือสอบถามเพิ่มเติม
Click Link นี้ได้เลยครับ >>> https://line.me/R/ti/p/%40bkksmile
Line Id : @bkksmile (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะครับ)

กด Link นี้สำหรับ Inbox ครับ
>> http://m.me/bangkoksmilecondo
หรือ ติดต่อเราได้ที่
Tel No : 086-562-2596 , 0925622689
               02-001-5469 , 092-562-2597
Whatsapp : +669 25622591
WeChat ID : K0905628792
Website : http://www.bangkoksmilecondo.co.th  
Facebook Page : http://www.facebook.com/bangkoksmilecondo