เลือกคอนโดอย่างไรให้คุ้มค่าเงิน

เลือกคอนโดอย่างไรให้คุ้มค่าเงิน

1. การเลือกทำเล

การเลือกซื้อคอนโด ทำเลเป็นอันดับต้นๆที่ผู้ซื้อจะพิจารณา ซึ่งหลักเกณฑ์ในการดูทำเลนั้น นอกจากจะดูเรื่องการเดินทางว่าใกล้สถานีรถไฟฟ้าหรือไม่ ควรดูสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ หรือโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆด้วย เช่น ร้านอาหาร, ร้านค้า, ธนาคาร ไปรษณีย์ ฯลฯ

และรวมถึงควรดูบริเวณร้านค้าหรือร้านอาหารแถวโครงการไหนที่ถูกที่สุด รวมถึงค่าเดินทางต่างๆ ที่ต้องเสีย ถ้าจะให้ดีควรเลือกคอนโดที่อยู่ในรัศมีสถานีรถไฟฟ้าไม่เกิน 400 และอยู่ใกล้กับร้านค้า ร้านอาหาร ไม่เกิน 400 - 1200 เมตร หรือ ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 5 - 15 นาที 
การเลือกทำเลที่ตั้งคอนโดควรเลือกทำเลที่ทำให้ได้กำไร และลดต้นทุนด้านต่าง ๆ มากที่สุด เช่น ทำเลที่ไม่ต้องเดินทางไปหาร้านค้าหรือร้านอาหาร รวมถึงทำเลที่ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทาง

2. สภาพแวดล้อมของอาคารเอื้อต่อการใช้ประโยชน์

ควรดูจาก Facilities ต่างๆ ของโครงการว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเราหรือไม่ เช่น คนที่ชอบออกกำลังกายก็จะเหมาะกับคอนโดที่มีสระว่ายน้ำและฟิตเนส ซึ่งแน่นอนว่ามันจะมีราคาแพงกว่าคอนโดทั่วไป แต่ถ้าเราเป็นคนไม่ออกกำลังกายแล้วล่ะก็ อย่าเสียดายที่จะเลือกคอนโดที่ไม่มี Facilities เหล่านี้ เพราะอย่างน้อยเราก็จะได้คอนโดที่ราคาถูกกว่า

ทั้งนี้ที่จอดรถก็เป็นปัญหาหนึ่งที่ชาวคอนโดมักเจอกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีรถยนต์ ควรเลือกดูคอนโดที่มีที่จอดรถมากกว่า 60% หรือถ้าต้องการคอนโดนั้นจริงๆ แต่มีที่จอดรถน้อยแล้วล่ะก็ การเลือกโครงการที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าซึ่งมีที่จอดรถบริการ

3. ตรงตามวัตถุประสงค์ของเราหรือไม่

สำคัญมากที่สุดในการเลือกซื้อคอนโด เพราะแต่ละวัตถุประสงค์จะมีคอนโดที่ตอบโจทย์ไม่เหมือนกัน ถ้าซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยเอง ก็สามารถเลือกเอาตนเองเป็นที่ตั้งได้ แต่ถ้าเลือกคอนโดเพื่อปล่อยเช่าก็ต้องมาวิเคราะห์กันว่า แต่ละทำเลนั้นมีกลุ่มลูกค้าแบบไหน พวกเขาต้องการ Facilities แบบใด และแปลนห้องแบบไหนที่ตอบโจทย์พวกเขา นอกจากนี้ระยะเวลาในการเข้าซื้อก็มีส่วนต่อการตัดสินใจ ถ้าจะให้เช่าหรืออยู่เองเพียงไม่กี่ปีแล้วหายขายทิ้งก็ควรเลือกคอนโดทำเลดี ๆ ที่มีความต้องการของตลาดอยู่เสมอ เช่น ทำเลใกล้ที่ทำงาน เป็นต้น

--------------------------------------------------
***สามารถติดตามการทำงานของเราได้ตามนี้นะคะ

Youtube 
https://www.youtube.com/channel/UCY9UQrkG7d52NgHF6fQJFCA

Website 
http://www.bangkoksmilecondo.co.th

http://www.bangkoksmilecondo.com