วิธีสร้างบรรยากาศในห้องให้ดูผ่อนคลาย และน่าอยู่

วิธีสร้างบรรยากาศในห้องให้ดูผ่อนคลาย และน่าอยู่ง่ายๆด้วยวิธีดังต่อไปนี้

 

1. การเพิ่มกลิ่นหอมภายในห้อง
สำหรับเคล็ดลับการเพิ่มกลิ่นหอมภายในห้องสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการหาน้ำหอมปรับอากาศภายในห้อง โดยเลือกใช้กลิ่นที่ตัวเองชอบ มาปรับกลิ่นภายในห้องก็จะช่วยให้มีบรรยากาศดี ๆ หรือหาน้ำหอมที่มี Packaging สวย ๆ มาวางตกแต่งในห้องก็ได้ นอกจากจะได้กลิ่นหอมภายในห้องแล้ว ยังได้ตกแต่งคอนโดไปในตัวด้วย 

 

2. เพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยต้นไม้ขนาดเล็ก    

สำหรับการตกแต่งคอนโดด้วยต้นไม้ขนาดเล็กนั้น ขอแนะนำให้เลือกจัดวางภายในห้อง เช่น บริเวณโต๊ะทํางาน หรือบริเวณระเบียงก็ได้ อย่างน้อยเวลามองก็จะได้สัมผัสความเป็นธรรมชาติ และยังเป็นการตกแต่งคอนโดไปในตัว ซึ่งต้นไม้ที่ว่านั้นอาจเป็นต้นแคคตัส หรือต้นกระบองเพชรขนาดจิ๋วก็ได้


3. การตกแต่งด้วยงานศิลปะ
การตกแต่งคอนโดด้วยภาพศิลปะนั้นควรเน้นไปที่ความชอบส่วนตัว เพราะงานศิลปะมักจะสะท้อนความเป็นตัวเราด้วย และควรจัดวางบริเวณผนังห้องที่ดูโล่ง เพราะจะทำให้ไม่ดูเกะกะรกหูรกตา นอกจากเป็นการตกแต่งคอนโดแล้วยังเป็นการสร้างบรรยากาศในคอนโดให้ดูสวยงามน่าอยู่มากขึ้นด้วย

 

4. การจัดวางของอย่างเป็นระเบียบ

สิ่งของต่าง ๆ ที่คุณซื้อมาเพื่อตกแต่งคอนโดควรถูกจัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสม หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่คุณจำเป็นต้องหยิบมาใช้ชั่วคราวก็ควรจะนำเก็บเข้าที่ทุกครั้งที่ใช้งานเสร็จเพื่อหลีกเลี่ยงการวางของเกะกะเต็มห้อง เพียงเท่านี้ก็นับว่าเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีให้คอนโดของคุณแล้ว
 

5. ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับการทำความสะอาดควรทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งทำได้ทุกวันก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าหากคุณมีเวลาน้อย อาจจะเลือกทำความสะอาดสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็ได้ เช่นการกวาดห้อง ถูห้อง และอย่าลืมทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วย เพราะเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ฝุ่นจับง่ายมากๆ เพียงเท่านี้ก็ถือว่าเป็นการสร้างบรรยากาศในคอนโดได้ดีเลยทีเดียว