ไอเดียแต่งห้องโทนหวาน น่ารักๆ ต้อนรับวาเลนไทน์

ไอเดียแต่งห้องโทนหวาน น่ารักๆ ต้อนรับวาเลนไทน์

หลายคนคงเบื่อกับการแต่งห้องแบบเดิมๆเรียบง่าย ถ้าอย่างนั้นเรามาลองปรับเปลี่ยนตกแต่งคอนโดให้ดูแตกต่างจากเดิม และต้อนรับวันแห่งความรักกันดีไหม วันนี้ทางเราได้นำไอเดียแต่งห้องแบบพาสเทลมาให้เลือกเป็นแนวทางกัน

- จัดแต่งมุมโต๊ะเก้าอี้ด้วยโทนสีอ่อนแต่ให้เลี่ยงสีขาว อาจเลือกเป็นสีชมพูหรือฟ้าก็ได้ แค่นี้บรรยากาศก็เปลี่ยนไปแล้ว นอกจากนี้อาจลองหาพรมเก๋ๆ มาปูก็ได้ โดยอยากแนะนำให้เลือกเป็นพรมโทนสีเข้มหน่อยค่ะ 

- เลือกพรมขนสัตว์เทียมหรือที่เรียกว่าพรมเฟอร์สีหวานๆ มาปูสักผืน โซนรับแขกก็จะดูน่ารักเพิ่มขึ้นอีกเยอะ แต่อย่าลืมนะว่า พรมสีอ่อนนั้นสกปรกง่าย ดังนั้นต้องหมั่นดูแลทำความสะอาดด้วยนะคะ

- เลือกหาภาพหรือโปสการ์ดสีพาสเทลสวยๆ มาแปะลงบนบอร์ด ก็จะได้ทั้งความน่ารัก และสะดุดตาแล้ว

- ถ้าห้องของคุณเป็นโทนขาวซะส่วนใหญ่ คุณสามารถแต่งห้องให้สดใสได้ง่ายๆ เพียงแค่หาของสีพาสเทลมาตั้งประดับ แค่นั้นก็สวย น่ารักแล้ว

- เลือกใช้ผ้าปูเตียงที่มีหลากสีในผืนเดียวกันก็สวยไปอีกแบบเหมือนกันนะ แต่อย่าลืมเลือกโทนสีอ่อนๆ สวยหวานเข้าไว้

- สำหรับใครที่มีของกระจุกกระจิกเยอะ ลองหาชั้นวาง สีหวานๆมาจัดเก็บของดู นอกจากน่ารักแล้ว ยังทำให้อยากจัดเก็บของบ่อยอีกด้วย

- เลือกหาโปสเตอร์โทนหวานแบบจัดเต็มมาติดบนผนังก็ดูมีเสน่ห์ไม่น้อยเลยเหมือนกันนะ อาจจะเลือกโปรเตอร์จากการ์ตูนเรื่องโปรดหรือวงดนตรีที่ชอบมาใช้ก็เข้าท่าดีค่ะ

- ถ้าห้องมีพื้นที่น้อย แต่อยากแต่งสไตล์พาสเทลแบบเฉพาะมุม เพียงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีหวานแบบบิ๊วอินดู แค่นี้ห้องก็สวยหวานแล้ว เพราะพาสเทลไม่ได้จำกัดแค่สีชมพู ดังนั้นจะเลือกใช้สีฟ้าหรือเขียวแบบพาสเทลดู ก็ดีมากๆ ส่วนพวกผ้าปูที่นอนนั้น  จะใช้เป็นสีโทนเข้มหน่อยก็ดีค่ะ อย่างน้อยก็จะไม่สกปรกง่ายเท่าโทนสีขาว

- โต๊ะเครื่องแป้งก็แต่งได้ ลองหากล่องหรือชั้นเล็กๆ สีพาสเทลน่ารักมาตั้งที่โต๊ะเครื่องแป้งดู ไม่ต้องเยอะแยะมากมายก็สวยได้

- ของตกแต่งในห้องไม่จำเป็นต้องมีเยอะ ลองเลือกชิ้นที่ดูเข้ากันดี นำมาจัดวางให้เข้าที่ ติดของประดับเก๋ๆบนผนังก็น่ารักดีค่ะ

- ส่วนวอลเปเปอร์ เดี๋ยวนี้มีสติ๊กเกอร์วอลเปเปอร์ขายมากมาย ราคาก็ไม่แพง ลองเลือกแบบไม่มีลวดลาย สีหวานๆ ที่ตัดกัน มาตัดแปะด้วยตัวเองดูนะคะ

- สำหรับห้องใครที่มีหมอนอิงเยอะๆ ลองหาปลอกหมอนโทนหวานแหววมาใช้กันดู รับรองว่าน่ารักสุดๆค่ะ

การแต่งห้องด้วยโทนสีหวานนั้นทำได้เอง ไม่ยากเลย ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ แล้วห้องของคุณจะกลายเป็นห้องที่ดูสดใสจนใครๆ ก็อยากแวะมาเที่ยวเลยล่ะค่ะ